Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Cổ phần Logistics Cảng Đà Nẵng (DANALOG)

Tin tức công ty

Qua buổi đào tạo kiến thức về phòng cháy chữa cháy, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động trong công ty Danalog đều được huấn luyện các kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết nhằm đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, ngày 20/06/2016, Công ty DANALOG phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Số 3, Công an TP. Đà Nẵng tổ chức huấn luyện và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2016 tại văn phòng, kho tàng, bến bãi Công ty, đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

DSC00291

DSC00297

Phòng cảnh sát PCCC số 3 tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Hướng dẫn công tác an toàn PCCC tại cơ sở. Hướng dẫn các thao tác xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ. Hướng dẫn tính năng, tác dụng của các phương tiện, dụng cụ chữa cháy hiện có.

Với kịch bản được đưa ra là điểm cháy xuất phát từ nhà kho số 3 (Kho CFS, Kho Ngoại quan) của công ty, do sơ ý của công nhân làm việc trong khu vực để tàn thuốc cháy bén vào hàng hóa âm ỉ trong thời gian dài vào khoảng 09 giờ 30 phút thì đám cháy bùng phát dữ dội bén sang hàng hóa xung quanh tạo thành một đám cháy lớn. Nhiệt độ tỏa ra và khói, khí độc gây nhiều trở ngại cho công tác thoát nạn và cứu chữa vụ cháy của lực lượng chuyên nghiệp.

Ngay tại hiện trường, cán bộ nhân viên và người lao động trong kho nhanh chóng triển khai thực hiện các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ. Sau đó gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Phòng Cảnh sát PC&CC Số 3 qua số 114. Đồng thời tổ chức cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn, nhanh chóng triển khai các họng chữa cháy vách tường và sử dụng các bình chữa cháy xách tay để ngăn cháy lan.

DSCF1113

Khi xảy ra cháy tại thời điểm có khá nhiều nhân viên đang làm việc trong kho chứa hàng. Do lửa phát triển nhanh và lớn nên có khoảng 05 CBCNCV bị kẹt lại không thể tự thoát nạn ra khỏi khu vực cháy.

Tiếp theo, Cảnh sát PCCC, Công an, chính quyền địa phương… nhanh chóng vào cuộc thực hiện phương án cứu nạn cứu hộ, giải cứu người lao động, khách hàng còn ở trong kho…

DSCF1119

DSCF1130

Qua buổi đào tạo kiến thức về PCCC và diễn tập phương án nêu trên, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động trong công ty đều được huấn luyện các kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết nhằm đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Đồng thời, được nâng cao những kiến thức về triển khai phương án cứu người và bảo quản tài sản trong tình huống khẩn cấp.

Một số hình ảnh khác:

DSCF1111

DSCF1112

DSCF1125